10/11/2017 4 phút để đọc

VỀ ĐÀ LẠT MÙA “TỨ HOA” ĐẸP MÊ MẢI

Category : Điểm đến

Đà Lạt đẹp suốt bốn mùa, nhưng thơ mộng và lãng mạn nhất bao giờ cũng là những tháng cuối năm, khi những thảm hoa dã quỳ vàng rực khoe sắc thắm, cỏ hồng kiều diễm, cải trắng bung nở tinh khôi hay cẩm tú cầu lung linh diễm lệ…

Cỏ hồng

Cỏ hồng – loài cỏ dại thường mặc thành cụm mang sắc hồng, pha chút tím chính là lý do níu chân biết bao du khách đến với thành phố sương Đà Lạt. Sáng sớm, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trắng xóa của cỏ hồng như những bông tuyết đang trải thảm trên mặt đất.

Theo người dân bản địa, cỏ hồng có mặt từ lâu, nhưng chỉ trong vòng vài năm trở lại đây mới trở nên nổi tiếng nhờ báo chí, mạng xã hội…

Để lên đồi cỏ hồng, bạn mất khoảng 40 phút chạy xe đến Trại Mát, từ đây bạn rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên, chạy thêm khoảng 2km là tới bãi cỏ hồng thứ nhất (phía bên trái) – đi khoảng 100m là tới bãi cỏ hồng thứ 2 (bên tay phải).

Cải trắng

Cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi nổi bật trên nền màu xanh, trải dài mênh mông, ngút tầm mắt khiến bất cứ ai cũng phải đắm say. Dưới ánh nắng mặt trời, những bông cải trắng nhỏ bé trở nên mong manh và dịu dàng hơn bao giờ hết.

Tọa lạc ở huyện Tà Nung, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 18km, cánh đồng cải trắng tinh khôi trải dài mênh mông, ngút tầm mắt chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến không thôi.

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt chạy qua thác Cam Ly, thêm một đoạn đến ngã 3 Suối Vàng sẽ thấy nhánh rẽ trái có biển chỉ dẫn đi Tà Nung. Đây là thời điểm hoa cải nở trắng trời đẹp nhất trong năm.

Dã quỳ

Tháng 10, 11 là thời điểm Đà Lạt trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết bởi những cung đường, đồi hoa vàng trải rộng khắp các con đường, sưởi ấm vùng cao nguyên lạnh giá.

Vào mùa này, những khu vực như đèo Phú Hiệp, sân bay Liên Khương và đầu đường cao tốc, mỏ đá Tam Bố; khu vực Ninh Gia Đức Trọng hay chân đèo D’ran đều tràn ngập sắc vàng của dã quỳ.

Và điều thú vị nhất chính là chạy xe máy khắp các cung đường để ngắm loài hoa dại rực rỡ này.

Những cung đường lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt:

+ Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra
+ Đà Lạt – Quốc lộ 20 – Liên Khương – Nam Ban – Tà Nung
+ Đà Lạt – Làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Lang Biang
+ Trại Mát – Đồi chè Cầu Đất

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề nhau tạo thành từng chùm tròn, tượng trưng cho sự thành tâm, lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.

Vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2ha, nằm tại xã Xuân Thọ, một xã phía đông của thành phố Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo Quốc lộ 20 hướng về Trại Mát, đi qua ga Trại Mát tầm 500m, bạn sẽ bắt gặp bảng hướng dẫn đi vào cánh đồng hoa cẩm tú cầu nằm phía bên trái.