03/11/2017 27 phút để đọc

RONG CHƠI ĐÀ LẠT 6 NGÀY 5 ĐÊM

Category : Kinh nghiệm, Nhật ký

Chia sẻ từ FB-er Huyền Trang

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với cả nhà về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt – nơi mà mình vừa có trải nghiệm 6 ngày 5 đêm. Cảm nhận chung của mình về Đà Lạt là một thành phố tuyệt vời. Dù trước lúc đi, mọi người cũng bảo mình là chẳng có gì đâu, nhưng sau khi trải nghiệm thì thật sự quá sức tưởng tượng.

Đà Lạt cái gì cũng rất vừa đủ: vé du lịch giá hợp lí, đồ ăn siêu vừa miệng mà rẻ, không khí tuyệt vời, cảnh đẹp, nhà đẹp… Nhờ thế mà mình chẳng thấy buồn gì, chỉ thấy sướng.

Thêm nữa, trước đó mình cũng được “cảnh báo” là Đà Lạt chiều nào cũng cứ tầm 13h là mưa, nhưng khi mình ở đó thì không mưa ngày nào, yêu lắm Đà Lạt ơi!

CHI PHÍ
“Tổng thiệt hại” cho chuyến đi 6N5Đ của mình là 5500k (bao gồm vé máy bay, không bao gồm tiền quà). Nhóm mình đi 3 người, ăn chơi thoải mái, di chuyển bằng taxi… Nhìn chung mình thấy chi phí chuyến đi quá rẻ và hoàn toàn xứng đáng với những gì nhận được từ Đà Lạt.
PHƯƠNG TIỆN
Đặt vé rẻ:
Mình săn được vé rẻ chỉ 1200k/người, khứ hồi của Jestar từ Fb: Thu Hà Dương. Chị ý tư vấn và hỗ trợ vô cùng nhiệt tình, cho đến khi kết thúc chuyến bay về.
Taxi ở Đà Lạt:
Mình chọn đi taxi Lado
Di chuyển sân bay Liên Khương – thành phố (2 chiều giá như nhau)
– Taxi 4 chỗ: 170k
– Taxi 7 chỗ: 200k
SĐT: 02633666777
Thành phố Đà Lạt rất nhỏ nên di chuyển quanh thành phố chỉ hết khoảng 20k, 40k… Mình cộng tiền taxi, không tính taxi sân bay, đi tất cả các điểm tham quan ăn uống hết tổng 2087k/3người/6 ngày. Mà còn toàn ko có tiền lẻ, toàn trả chẵn luôn. Nếu đi 4 người chắc chia ra còn rẻ nữa.
NƠI Ở
Đây là lần đầu tiên mình ở nhiều nơi nhất. Bình thường chỉ ở duy nhất 1 khách sạn. Chuyến lần này ở tận 3 nơi nhưng chuyển phòng tất cả 4 lần
Coffee House Đà Lạt
Địa chỉ: 41 Đoàn Thị Điểm
Giá phòng: 500k/đêm/phòng Superior 2 giường đôi
Book phòng qua fb: https://www.facebook.com/tuyethanh.nguyen.330
SĐT: 0979.677.382
Điểm: 9/10 ( trừ 1đ vì wifi thỉnh thoảng lag, ở tầng thấp wifi mạnh hơn)
Tuy đây là phòng rẻ nhất mình ở, nhưng lại là phòng mà mình hài lòng nhất. Địa điểm gần trung tâm, đi đâu cũng tiện, taxi dao động 13k, 20k, 30k… Book phòng không cần đặt cọc.

Phòng ở đây sạch sẽ, ấm cúng, tiện nghi. Dưới nhà có bếp có thể sử dụng cafe và hoa quả miễn phí. Cầu thang không đi dép lên mà để bên dưới nên rất sạch. Nhân viên thân thiện, khá nhiệt tình. Đến giờ mình sắp check out, nhân viên còn lên hỏi mấy giờ bay, có thể trả phòng trễ và không phụ thu, vì hôm đó 16h mới có khách check in.

Điểm quan trọng nhất là chiếc giường ở đó mình quá thích, đệm êm ơi là êm, màu đệm và màu chăn mình cũng thích nữa. Nếu sau này có quay lại Đà Lạt chắc mình chỉ ở đây.

Là Nhà Homestay:
Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu
Giá phòng: ở đây có rất nhiều loại phòng, giá cũng khác nhau:

• Phòng tulip: 2 giường đôi: 750k/đêm
  • Phòng Violet: 1 giường đôi: 550k/đêm
  • Căn nhà nhỏ 2 tầng đủ cho 5-6 người ở: 950k/đêm

Book phòng qua fb: https://www.facebook.com/lanhaHomestay/
SĐT: 0903.650.377
Chấm điểm: 7/10
Là Nhà – Homestay hot nhất ĐL chắc cũng ko còn mấy ai lạ lẫm nữa. Cũng bởi vì hot nhất nên mình mới ở thử loại hình này, chứ cá nhân mình vẫn thích ở khách sạn hơn, và sau này cũng không ở homestay nào nữa.

Là Nhà rất đẹp, kiểu nhẹ nhàng tinh tế, ấm cúng, có quá nhiều góc chụp ảnh đẹp cho những cô gái vintage. Mọi người ở đây khá thân thiện. Địa điểm cũng khá trung tâm, xung quanh có rất rất nhiều quán ăn đa dạng, trong đó có 2 -3 quán nổi tiếng.

Tuy nhiên, vì là home stay nên sẽ dùng nhà vệ sinh chung (trừ căn nhà nhỏ 950k) nên khá là bất tiện… mà nước xả cũng rất kém nữa.
Nếu bạn không lưu trú tại đây mà muốn vào chụp hình thì chi phí là 500k/người.

ĂN GÌ

Vì đam mê ăn, nên mình ăn hết những quán được cư dân mạng đồn thổi là nổi tiếng ở Đà Lạt. Nhìn chung đồ ăn Đà Lạt dễ ăn, vừa miệng. Đâu đâu cũng bán sữa đậu nành. Nhiều quán bán tráng miệng là sữa chua phô mai, bánh flan, salad tươi ngon, chỗ nào cũng như chỗ nào và quán nào cũng để bình trà ở mỗi bàn nữa.

Đếm sơ sơ liệt kê ra để review cụ thể khoảng 22 món chính, chưa kể lặt vặt.Mình sẽ viết theo thứ tự từ món mình thích nhất đổ lại nhé!

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

– Địa chỉ: 05 đường ¾

– Có 3 loại nồi: 200k, 300k và 500k.

Quán nhỏ và đông khủng khiếp, mở cửa từ 8h sáng bán đến tối hết gà là nghỉ. Hôm nào đông khách 5h chiều đã hết, còn ko tầm 7h30 8h. Quán chỉ bán lẩu gà và rượu tự nấu. Mình gọi nồi 300k cho 3 người đầy ú ụ. Nước lẩu ở đây siêu ngon, ngọt thanh chứ ko ngọt kiểu mì chính (theo lời bác chủ quán nói là ninh rau củ quả).

Trong nồi lẩu có măng, nấm ăn cùng rất hợp. Đặc sản là gà và lá é. Gà ta chắc dai ngọt thịt, lá é hơi hơi cay ăn cùng siêu hợp. Bác chủ quán người Hải Dương thân thiện, giao tiếp rất giỏi, khách nào vào cũng tiếp chuyện được hết. Các bạn nên ngồi luôn ở ngoài cho thoáng, vì quán không đầu tư về không gian, nhìn hơi tối.

Ốc nhồi thịt, lẩu đuôi bò Quán 33

Địa chỉ: 157 Hai Bà Trưng
Giá: Ốc nhồi thịt 120k/phần. Lẩu đuôi bò 200k. Salad trộn 50k
Ốc nhồi thịt 1 phần chắc được khoảng gần 20 con, nói chung là ngon. Đồ ăn vừa miệng, quán cũng sạch sẽ, phục vụ nhanh. Salad thì gần như quán nào cũng như quán nào, rau tươi ngon, sốt cũng giống nhau.

Bánh tráng nướng Dì Đinh

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu ( đầu đường Trần Nhật Duật)

Giá: Dao động từ 6k – 19k/c, vị đặc biệt 25k

Quán bán từ khoảng 2h chiều đến 7h30 8h tối là hết. Bánh tráng nướng ở đây đúng là đỉnh của đỉnh. Bánh có rất nhiều vị, cơ mà hôm đó mình ăn muộn chỉ còn thập cẩm và patê. Vị patê ngon xuất sắc, chấm cùng sốt me quá là phê! Quán bán cả loại dẻo, nhưng mình không thích lắm. Tráng miệng có sữa chua phô mai và bánh flan.

Kem bơ Thanh Thảo

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi
Giá: Kem bơ 20k/ly, sữa chua phô mai 15k/2 hũ
Kem bơ ở đây đúng là tuyệt tác, chỉ là bơ xay, thêm viên kem mà ko hiểu sao ngon vậy. Nhìn cốc có vẻ ít, nhưng thật ra ăn rất no. Sữa chua thì bình thường. Chỉ nên ăn kem bơ.

Lẩu bò Quán Gỗ (Lẩu bò Aba Toa)

Địa chỉ: 1/29 Hoàng Diệu

Giá: Có nồi 150k, 250k. Gỏi 70k

Nhiều quá mức quy định. 3 đứa gọi hẳn nồi 250k thêm gỏi nữa nên không ăn nổi. Lẩu bò trong nè toàn kiểu ninh nhừ thui. Nồi lẩu có thịt bò nạm, xương bò, đuôi bò…Nước lẩu cũng khá ngọt nhưng hơi ngấy. Bạn phải ăn đúng quán gỗ nhỏ nhỏ cũ cũ mà đông đông vì có cả quán Ba Toa “hàng fake” nhé!

Mình ở gần đó nên đi bộ, đi đến đầu ngõ 29 là quán karaoke SHU, đi thẳng vào ngõ, thấy cây cầu thì ko đi qua cầu mà rẽ trái, đi thẳng là thấy quán.

Cơm gà ta Phan Rang

Địa chỉ Số 02 đường ¾
Giá: dao động 35k-45k/đĩa
Mình ăn cơm đùi gà rôti, 40k/đĩa, salad 20k đĩa to. Quán chuẩn là quán ghi biển cơm gà ta Phan Rang, ở bên trái quán Sơn Cước. Mình có bị taxi chỉ nhầm quán dưới, bảo ngon hơn, nhưng thực chất tệ hơn mà đắt hơn rất nhiều nên hôm sau quay lại ăn quán chuẩn. Cơm ở đây hạt cơm ngon, mềm dẻo vừa ăn, không bị khô, gà ta chuẩn, chắc thịt béo thơm, ăn kèm rau dưa chua và canh lá giang nấu chua ăn rất hợp.

Bánh căn hải sản

Địa chỉ: 69k Nguyễn Văn Trỗi
Giá: Trứng15k, Thập cẩm 30k, Hải sản 35k
Mình đến quán vào buổi sáng, không có ai ăn cả, thấy hơi hoang mang. Nhưng đến lúc ăn thì khá ngon, phần nhân tôm và mực tươi, bánh ko bị ngấy như bên cô Lệ, tuy nhiên phần chấm xíu mại cho hơi ít, có xoài chua ăn kèm. Cô chú cũng rất thân thiện, ăn xong còn rót trà cho bọn mình. Ko gian quán nhỏ. Quán này ít người biết đến nhưng nói chung đồ ăn ổn.

Bánh căn Lệ

Địa chỉ: 27/44 Yersin
Giá: Bánh giá 15k, các vị dao động 18k – 28k, giò 6k/cây, sữa chua 6k, xíu mại 2k/viên
Mình gọi đủ vị để thử, trong đó thấy vị trứng cút là ngon nhất. Đặc biệt sữa chua phô mai ở đây rất ngon. Trong các quán mình thấy sữa chua ở đây là ngon nhất. Có bán cả bánh flan. Cô chú thân thiện, phục vụ ok.

Tiệm bánh Cối Xay Gió

Địa chỉ: có 3 cơ sở cơ: số 1 khu Hòa Bình (nơi có tường vàng sống ảo) . Ngoài ra còn cơ sở ở 45 Hai Bà Trưng và 14 đường 3/2
Giá: Dao động 15k – 30k tùy loại
Tiệm bánh này không chỉ có bức tường sống ảo, mà bánh cũng rất ngon. Lúc đầu mình mua thử, về sau ngon quá, hốt hết cả 3 tiệm đem về Hà Nội làm quà. Bánh ở đây tự làm, không chất bảo quản, bán hết mới làm mẻ tiếp theo. Bánh ngon cực, mình rất thích bánh mì bơ hành và bánh quy hạt chocolate. Có cả bánh mì nhân mặn, trong đó nhân gà xé được khen nhiều, với giá 15k khá rẻ. Vỏ bánh thiết kế đẹp mắt. Ở địa chỉ khu Hòa Bình có chỗ ngồi trên tầng 2, view nhìn hướng xuống phía thành phố rất đẹp, gần chợ Đà Lạt, đối diện café Tùng.

Cafe Tỏi Đen

Địa chỉ: 318 Bùi Thị Xuân
Giá: 12k – 29k
Quán ở ngay ngã năm, view nhìn xuống khá đẹp. Lúc mình đến là quán mới trang trí dàn đèn lồng cho ấm cúng, mang cảm giác rất Nhật. Giá cả thì sinh viên, nhưng đồ khá ngon, đa phần là 29k. Trà thơm, café thơm. Nhạc cũng hay. Nghe nói có cả tầng bolero mà mình không lên.

Bánh ướt lòng gà Trang

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ
Giá: Thập cẩm 32k, gỏi 3ng 120k
Trên đường Tăng Bạt Hổ có rất nhiều quán, nhưng quán Trang mới là quán bán lâu đời và ngon. Hôm đó taxi không biết đường, nhưng đường đó cũng ngắn, nên mình đi bộ, hóa ra trong ngõ chứ không phải mặt đường nhé. Món này giống kiểu bánh cuốn, bánh phở cùng nhân gà, chan nước chua ngọt, khá dễ ăn. Gỏi 3 người là 3 đùi gà ta.

L’angfarm Buffet

Địa chỉ: Có nhiều cơ sở, nhưng mình ăn ở ngay chợ đêm Đà Lạt
Giá: Buffet 49k/ng
Tầng 1 bày bán các sản phẩm hoa quả sấy, trà… Tầng 2 là buffet ngọt. Bạn có thể ăn thoải mái các loại hoa quả sấy, ô mai, kẹo dẻo, kem, trà… Mình thì mình thích nhất kem thôi

Cha Cha Xốt

Địa chỉ: 129 Bùi Thị Xuân
Giá 50k – 70k
Cơm trên chảo nóng, phần sốt để riêng. Sốt nên cho từ từ, không sẽ bị mặn. Ở đây có 3 loại sốt: sốt tỏi, sốt tiêu và tiêu cay. Trà đào được 2 miếng đào mà có 16k, nước chanh 13k. Cơm ăn tạm được, giá tạm được, không xuất sắc. Quán sạch đẹp.

Nướng ngói Cu Đức
Địa chỉ: 6A Nguyễn Lương Bằng
Giá: Mỗi người hết khoảng 100k là no căng
Quán này thì mình thấy cũng không có gì đặc sắc, như nướng ở Hà Nội, tẩm ướp tạm được. Có món cơm rang thập cẩm thấy ai cũng gọi, ăn tạm được, độn hơi nhiều lạc. Mỗi đĩa ở đây tầm 89k, 109k, 139k nhưng đầy đặn lắm.

Tiệm hoành thánh Vĩnh Lợi:
Địa chỉ: 232a Phan Đình Phùng
Giá: 30k/suất
Mình gọi 1 bò kho, 1 hoành thánh khô, 1 hoành thánh nước, ăn đều ổn và vừa đủ. Thêm bánh mì 2k/cái, thêm tóp mỡ không tính tiền, tóp mỡ miếng nhỏ xíu nhưng tẩm ướp nên khá ngon.

Bún bò Huế
Trên đường đi Langbiang, thấy quán nè đông người nên ghé vào ăn tạm. Ở bên cạnh 28A Nguyễn Siêu.

Bún bò Huế ăn cũng đầy đặn và khá ok, suất thường có 15k/bát, mình gọi thêm giò heo là 22k, quá rẻ ý!

An Café
Địa chỉ: 63 bis đường 3/2
Địa chỉ: 30k – 50k
Quán có 2 mặt, mặt sau là mặt mọi người hay chụp ảnh. Mình gọi sữa chua hoa quả và trà xanh chuối, cũng tạm, không ngon không tệ. Không gian cũng có nhiều góc chụp ảnh, wifi mạnh.

Cơm gà Bà Triệu:
Lúc mới đến Đà Lạt là buổi trưa, mình vào quán ngay đầu ngõ ăn cơm – 20 Bà Triệu. Cơm đùi gà chiên mắm 45k/suất, nói chung là ăn được.

Bánh mì xíu mại:
Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu ( đầu đường Trần Nhật Duật)
Giá: Bánh mì 12k/suất. Sữa đậu 6k
Quán bán từ sáng đến trưa. 1 phần có 1 bánh mì, bát chấm có 2 viên xíu mại, 1 miếng da lợn, 1 miếng giò. Cho thêm chút ớt vào sẽ đỡ ngấy hơn. Giá rẻ, ăn sáng ổn.

Tiệm bánh Liên Hoa
Quán nổi tiếng ở đường 3/2. Bánh gì cũng có, nhưng mình mua về ăn thử thấy ko có gì đặc sắc, quá ngọt. Được cái nhìn bánh gato đẹp.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN VUI CHƠI CHỤP ẢNH
Quảng trường Lâm Viên

Nơi có biểu tượng của thành phố: hoa atiso và hoa dã quỳ. Quảng trường siêu rộng và đẹp, nhìn thẳng ra Hồ Xuân Hương. Bên trong biểu tượng nụ hoa atiso cũng là quán café nhé. Quanh quảng trường có bán bánh tráng nướng, sữa đậu nành, tối bán súp cua. Hôm đó mình đang uống sữa đậu thì bị công an đuổi, các bạn cân nhắc khi ngồi ăn uống tại đây. Gần đó có quán café Tím ở Hồ Xuân Hương cũng nổi tiếng nhé.
Chợ đêm (Chợ Âm Phủ)
Chợ nè mình đi tới 2 lần lận, chợ bán đồ len, đồ mang về làm quà khá rẻ. Nhưng khi mua nhớ mặc cả.

Chùa Tàu
Chùa cách thành phố khoảng 5km. Ở đây có chiếc bàn xoay kỳ diệu. Mọi người đến khám phá nhé!
Dinh 1
Giá vé: 30k/ng
Ở Đà Lạt có 3 Dinh, mình đọc trên mạng và chọn đi Dinh 1. Dinh 1 mới được đầu tư tu sửa ở bên ngoài, có rất nhiều điểm chụp ảnh. Đường vào Dinh rất đẹp, đc ví như con phố Paris. Tham quan bên ngoài là 30k, còn vào bên trong tham quan phòng làm việc, nơi ở, có tượng sáp, chơi trò chơi, mặc quần áo vua chúa ngày xưa thì 150k.

Tiệm Bánh Cối Xay Gió, Nguyệt Vọng Lầu
2 nơi sống ảo nổi tiếng nên là cũng mò đến chụp ảnh rồi về. Tiệm bánh Cối Xay Gió thì mình đã review ở bên trên. Nguyệt Vọng Lầu ngay góc đường Trương Định – Tăng Bạt Hổ, nổi bần bật dễ tìm, nhưng nhiều khi nói cho đến Nguyệt Vọng Lầu mà không tả đường taxi cũng không biết.
Cung văn hóa, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
Cung văn hóa nơi có hàng ghế trắng sống ảo. Tuy nhiên khi mình đến đây, đúng thời điểm người ta đang sửa hàng ghế được gần tháng rùi vẫn chưa xong, rào kín không cho vào.
Trường CĐSPĐL sẽ được vào khi sinh viên nghỉ, sau 11h trưa, chiều thì sau 17h. Đến đó sẽ phải xuất trình giấy tờ cho bảo vệ và khi ra bảo vệ có nói là tùy tâm đóng góp phí vệ sinh trường. Nên đi buổi trưa, vì mình đi vào chiều, trời tối, chụp xấu lắm, trời tối nhanh.
Ga Đà Lạt
Chỗ nè chụp hình cũng đẹp, giá vé 5k/người. Ai muốn đi Trại Mát (Chùa Linh Phước) cũng có thể mua vé tại đây – 150k khứ hồi
Thung lũng tình yêu:
Giá vé: 100k/người
Nơi này cách thành phố khoảng 5-6km. Thung lũng rộng “kinh khủng khiếp” luôn ấy. Ở đây có xe điện miễn phí đưa đi, muốn dừng ở đâu chụp ảnh có thể xuống và đón xe khác đi tiếp. Theo kinh nghiệm của mình, lúc đầu đến có mấy cái cảnh đẹp ngay cổng vào, cứ chụp ảnh hết đi, sau đó mới lên xe điện đi đến những điểm xa, xa nhất có vườn hoa cẩm tú cầu nhé. Ai ham chụp ảnh chắc ở đây hết buổi sáng mất.

XQ xử quán

Ở ngay đồi diện Đồi Mộng Mơ, gần thung lũng tình yêu, được ví như Làng Nhật Bản. Tuy nhiên, đến mùa lễ hội người ta trang trí mới có thảm đỏ, đèn lồng, hoa đẹp, mùa nè đi cũng bình thường à.
Vườn Dâu Chú Hùng
Đ/c: 143 Thánh Mẫu
Các bạn nên đi sáng sớm, tầm 7h nhé, sau 8h người ta thu hoạch, hoặc có người đi sớm hơn hái hết quả ngon đẹp rồi. Các bạn hái dâu tại vườn, mỗi người được phát 1 cái hộp, đầy hộp là nửa cân. Giá 160k/kg. Ngoài ra ở đấy có bán dâu Newzeland 150k/hộp vuông. Nếu muốn mang dâu về thì nên hái quả màu nhạt, để nó chín sau nhé!
Langbiang
Giá vé: 30k/người
Nơi này cách thành phố khoảng 12km. Đi vào ngày nắng trời xanh nhìn cảnh rất đẹp. Chụp ảnh cùng ngựa 10k/kiểu, chủ ngựa thường sẽ có đạo cụ là mũ và súng, thành ra mỗi người sẽ chụp khoảng 3 kiểu. Nếu ai chỉ muốn chụp 1 kiểu thì không lấy mũ và súng, thêm mỗi đạo cụ người ta tính là thêm 1 kiểu.
Sau đó để lên đỉnh Langbiang phải mua vé thuê xe zeep, đủ 6 người 1 xe là 360k. Mình đi 3 người, gặp ngay 1 nhóm khác cũng 3 bạn nên ghép đi chung 1 xe luôn, nếu không sẽ phải đợi đủ người mới lên đc. Đường lên đỉnh siêu đẹp, lên đến nơi ngắm cảnh cũng đẹp nữa. Trên đó cũng có dịch vụ chụp ảnh cùng ngựa và đại bàng, cho thuê quần áo dân tộc chụp ảnh. Có bán đồ uống, mình mua trà đào 20k/ly, thấy với khu du lịch thì thế là rẻ rồi.

Linh
Cách thành phố khoảng 20km, nơi có quán Mê Linh Coffee Garden nổi tiếng view đẹp, đồ uống khoảng 30k – 45k. Đối diện quán là vườn hoa hướng dương. Tuy nhiên, khi mình đến là lúc hoa tàn, nh ko sao, chưa tàn hẳn nên vẫn chụp ảnh sống ảo được vài bức.
Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai)
Chùa cách tp khoảng 8km. Đây là ngôi chùa vô cùng đẹp, giữ nhiều kỉ lục nhất Việt Nam. Con rồng dài 49m trong chùa được các nghệ nhân làm từ vỏ ve chai. Ở đây có tượng Phật bằng bê tông trong nhà cao nhất Việt Nam, tượng Quán Thế Âm làm bằng 600k bông hoa bất tử, công trình kiến trục Mục Kiền Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục….

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO, CUNG ĐƯỜNG:
Ngày 1: Chiều đến nơi ra Quảng Trường Lâm Viên, tối chợ đêm
Ngày 2: Sáng chùa Tàu -> Dinh 1 -> Tiệm bánh Cối Xay Gió – Nguyệt Vọng Lầu.
Chiều: Cung văn hóa – Trg CĐSP
Ngày 3: Ga ĐL – Thung lũng Tình yêu – XQ xử quán
Ngày 4: Vườn dâu Chú Hùng – Langbiang – Mê Linh.
Ngày 5: Trại Mát, Chùa Linh Phước.
Những điểm xa mình thấy đẹp, muốn đến:
Ma Rừng Lữ Quán, Làng Cù Lần ( có Ngã Ba Tình trên đường đến Ma Rừng Lữ Quán), cách tp khoảng 25km, ma rừng gần hơn, làng rất xa, đi vào còn phải thuê xe zeep đi qua suối.
Đà Lạt Milk Farm đẹp nhưng mùa này chưa có nhiều hoa, lại mùa mưa nên bẩn, cách khoảng 25 – 30km
Vinamilk Organic Milk Farm vào free, nhưng phải đăng kí trước ở trên trang web từ rất lâu mới có chỗ, chỉ mở cửa T7 hàng tuần. Cách thành phố 35km .
Ngoài ra, Đà Lạt có rất nhiều thác, nhưng mình chỉ thích thác thác Pongour – thác bảy tầng, cách tp 50km

MỘT VÀI LƯU Ý:
–  Mang đủ áo ấm, áo gió, áo mưa, ô vì thời tiết thất thường
–  Chỗ ở nên ở khu Hòa Bình, Đoàn Thị Điểm, Bùi Thị Xuân cho nó trung tâm. Hoàng Diệu cũng được vì có nhiều quán ăn ngon
–  Dâu mang về làm quà dễ bị thối lắm, nên cân nhắc nha
–  Đà Lạt chỗ nào cũng là rừng thông hết á. Hồ nào cũng như hồ nào, mùa mưa nên nước đục. Đà Lạt đâu đâu cũng hoa nên cân nhắc khi đi, không trùng cảnh, cảnh na ná nhau.
– Muốn chụp ảnh đẹp nhất định phải đi buổi sáng, có trời xanh thì ok, chiều chiều trở đi là nếu chỉ chụp điện thoại thì cũng xấu hơn.
–  Taxi Lado khá dễ thương và thật thà. Có lần mình đi gần hết 7k mà cũng đi, ko vòng vèo gì cả. Một lần khác có anh taxi đưa đi nhầm điểm, cách nhau cũng ko xa lắm, nhưng đến nơi hết 50k chỉ lấy 30k.